0906 077 011

Cẩm nang sức khỏe

CÁC BÀI THUỐC DÂN GIAN 

 Mùi tàu hay còn gọi là ngò gai là vị thuốc quý chữa được tới 10 loại bệnh thường gặp bạn nên nhớ để phòng khi cần.

 Mùi tàu là tên gọi của miền Bắc, ngò gai là tên gọi của người miền Nam với loại rau thân thảo, cây đơn lẻ, lá mọc ở gốc xòe ra hình hoa thị, lá hình thuôn có răng cưa, cành chia ở ngọn chứa hoa.

 Hoa hình trụ hoặc hình bầu. Có tác dụng làm rau thơm, chữa bệnh rất tốt.

 Theo Đông Y mùi tàu tình ấm, vị đắng, mùi thơm hắc, có tác dụng tiện kỳ, sơ phong thanh nhiệt, giảm đau, hành khí tiêu thũng, thông khí, giải độc, giải nhiệt, kiện tỳ, kích thích tiêu hoá, khử mùi hôi hiệu quả.

 Do đó, mùi tàu không chỉ dùng làm rau gia vị mà nó còn được dùng như 1 vị thuốc chữa bệnh hữu hiệu trong Đông Y.

 Lá mùi tàu có chứa tới 0,02 – 0,04% tinh dầu bay hơi, rễ chứa saponin…, được dùng ở dạng tươi hoặc khô trong các bài thuốc giảm đau, chữa cảm cúm, cảm lạnh, hôi miệng,

                                                                   

                                                                                                       Cây mùi tàu rất dễ trồng

 Chữa khỏi 10 bệnh thường gặp nhờ mùi tàu

 Trị hôi miệng

 Đây được xem là công dụng vô cùng tuyệt vời của mùi tàu mà không phải loại rau nào cũng có được. Khi bị hôi miệng bạn lấy 1 nắm mùi tàu đem sắc cùng vài hạt muối dùng để súc miệng nhiều lần trong ngày. Sau 5-6 ngày hiệu quả vô cùng bất ngờ.

 Chữa sốt nhẹ

 30g mùi tàu, 50g thịt bò thái nhỏ nấu với 600ml nước và vài lát gừng tươi rồi cho thêm ít hạt tiêu, ăn nóng. Sau khi ăn phải đắp chăn kín mít cho ra mồ hồi sẽ hạ được sốt.

 Trị kiết lỵ

 Sao vàng 1 nắm hạt mùi tàu sau đó tán nhỏ rồi pha với uống, ngày 2 lần, mỗi lần 7-8g.

 Trị đau bụng, tiêu chảy

 Sắc 20g mùi tàu tươi với vài củ sả, ít lá tía tô, lấy nước uống trong ngày.

 Trị chứng đầy hơi

 Dùng 50g mùi tàu, cắt thành từng khúc khoảng 3-4cm sắc cùng vài củ gừng tươi đập dập và 400ml nước. Sắc lấy 200ml nước, chia 2 lần uống, mỗi lần cách nhau 3 giờ đồng hồ.

 Ăn không tiêu, không ngon miệng

 Ăn sống trực tiếp mùi tàu trộn với dầu mè hoặc sắc 15g mùi tàu lấy nước uống để chữa chứng khó tiêu, kích thích tiêu hoá, ăn ngon miệng.

 Mùi tàu được dùng làm gia vị cho nhiều món ăn ngon

 Trị cảm cúm

 40g mùi tàu

 10g gừng tươi

 Cúc tần 20g

 Ngải cứu 20g

 400ml nước

 Gừng đập dập, các vị thuốc thái nhỏ đem sắc còn 100ml nước. Chia làm 2 lần uống. Chú ý sau khi uống nên nằm đắp chăn để ra mồ hôi để giảm cảm cúm, người sẽ nhẹ hơn.

 Chữa cảm mạo

 Lấy 10g mùi tàu khô sắc với 6g cam thảo và 300ml nước, đun sôi trong vòng 15 phút rồi chia thành 3 lần, uống hết trong ngày.

 Điều trị bệnh sởi

 Trẻ sơ sinh thì nên giã nát lá mùi tàu rồi sao nóng cho vào miếng vải mềm, chà sát lên người trẻ.

 Trẻ lớn có thể ăn uống được thì sắc nước mùi tàu cho trẻ uống để kích thích nốt sưởi lên nhanh và mau khỏi.

 Trị chứng đái dầm

 Mùi tàu, cỏ mần trầu, rau ngổ mỗi thứ 20g, cỏ sữa 10g tất cả đem thái nhỏ, phơi khô, sắc lấy nước uống sau bữa ăn chiều. Dùng 3-4 ngày bệnh sẽ giảm.

  Y học cổ truyền thế giới còn nhấn mạnh cách giải độc gan bằng phương pháp bấm huyệt.

 1. Tại sao phải giải độc gan?

 Gan là cơ quan nội tạng quan trọng nhất của cơ thể bởi nó tham gia vào hầu hết các quá trình sinh học diễn ra trong cơ thể. Những hoạt động giúp duy trì sự sinh tồn của cơ thể mà gan có tham gia vào gồm có:

 - Tạo ra mật giúp tiêu hóa thức ăn, chuyển hóa chất dinh dưỡng từ thức ăn thành năng lượng cung cấp cho cơ thể, điều chỉnh lượng chất béo, vitamin, khoáng chất vi lượng và chất đường mà cơ thể cần.

 - Sản xuất các chất cần cho hoạt động của não, tủy sống, sản xuất và bài tiết cholesterol, kiểm soát sự đông máu.

 - Sản xuất ra các yếu tố miễn dịch và loại bỏ vi khuẩn, giúp cơ thể tạo ra sức đề kháng chống lại nhiễm trùng.

 - Lưu trữ các chất quan trọng có thể nuôi sống cơ thể để cung cấp lại cho cơ thể vào những thời điểm cần thiết.

 - Giải độc cơ thể bằng cách bài tiết các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

                                             

                                                                      Atiso giải độc gan rất tốt.

 Chính vì những vai trò quan trọng này, gan phải luôn đạt được sự khỏe mạnh để đảm bảo làm tốt các chức năng của mình.

 Gan hoạt động tốt, cơ thể sẽ khỏe mạnh, chức năng lọc máu sẽ hoạt động tốt hơn. Điều này sẽ đem lại lợi ích cho các bộ phận khác của cơ thể.

 Ngược lại, nếu gan bị nhiễm độc, khả năng lọc bị hạn chế hoặc không có khả năng lọc các chất độc đi qua nó thì chất độc đó sẽ đi vào cơ thể, phát tán vào trong máu. Sự xâm nhập của các chất độc hại có thể dẫn đến bệnh ung thư gan và nhiều bệnh khác.

 Giải độc gan là tiến hành những biện pháp làm sạch gan, đào thải độc tố ra khỏi gan, giúp gan thực hiện tốt chức năng của mình.

 2. Những cách giải độc gan đơn giản

 Thực ra, giải độc gan không hề khó. Có một cách đơn giản nhất là bạn nên thường xuyên ăn những loại thực phẩm tốt cho gan.

 Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, có một danh sách dài các loại thực phẩm có lợi cho gan như hành, tỏi, nghệ, súp lơ, atiso, bồ công anh, giảo cổ lam...

 Mỗi ngày uống 1 cốc nước chanh vào buổi sáng cũng là cách giải trừ chất độc tích tụ qua đêm ở mật, kích thích bàng quang co bóp, giúp mật chảy vào ruột con, nhớ đó, các chất độc hại được loại bỏ nhanh hơn ra khỏi cơ thể.

                                                                        

                                                                                                     Huyệt thái xung

 Y học cổ truyền thế giới còn nhấn mạnh cách giải độc gan bằng phương pháp bấm huyệt.

 Bác sĩ Nogier trong cuốn “Acupuncture by Acupressure” xuất bản tại New York, Mỹ năm 1978 hướng dẫn 1 cách rất đơn giản để kiểm tra gan của bạn có bị nhiễm độc không và cách giải trừ chất độc ra khỏi gan như sau:

 - Tìm huyệt thái xung: Huyệt thái xung là khe nằm giữa ngón chân cái và ngón số 2 bên cạnh nó.

 - Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt thái xung nếu thấy đau là tình trạng chức năng gan của bạn không được tốt, càng đau nhiều thì chức năng giải độc gan càng kém.

 - Giúp gan giải độc bằng cách dùng ngón tay day trên chỗ đau khoảng 1 phút, ngày làm 2 lần vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

 Duy trì cách thức này trong thời gian dài, cảm giác đau dần dần sẽ mất đi, kèm theo đó là cảm giác ăn uống ngon miệng, ngủ tốt hơn, tinh thần không bị căng thẳng. Điều ấy có nghĩa là chức năng gan của bạn đã hoạt động tốt hơn.

 Say rượu là tình huống mà cánh mày râu thường gặp phải khi đi nhậu cùng bạn bè. Vì vậy, bạn phải biết cách giải rượu để bảo vệ sức khỏe của mình.

 Cách giải rượu “cấp tốc” ngay trên bàn nhậu

 Uống nước gừng mật ong

 Dùng vài lát gừng tươi chế với nước sôi rồi cho thêm chút mật ong hoặc chanh vào cốc để 1 lúc rồi uống ngay khi có triệu chứng say rượu.

 Do gừng có tính ấm, vị cay, chống lạnh, lưu thông khí huyết tốt, giảm triệu chứng đau, giảm cảm lạnh, chặn buồn nôn nên có tác dụng giải rượu rất nhanh.

 Uống nước ép cà chua

 Rượu sẽ làm mất đi lượng kali, canxi, natri….trong cơ thể khiến cơ thể yếu đi. Trong khi nước ép cà chua sẽ giúp bạn bổ sung được lượng dinh dưỡng đã mất vì vậy, sẽ giúp bạn không còn cảm giác say rượu, tỉnh táo rất nhanh.

                                       

Uống nước đậu xanh, đậu đen

 Dùng bột đậu xanh hay bột đậu đen hòa với nước sôi để người say rượu, ngộ độc rượu uống vào sẽ nôn hết các chất trong dạ dày ra và giúp giải độc, giải rượu nhanh chóng.

Hoặc bạn có thể dùng nước đậu xanh, đâu đen sắc cho người say uống để giải rượu rất nhanh mà không bị mệt mỏi, nhức đầu vào sáng hôm sau.

Uống cà phê

Người bị say rượu thường cơ thể rất mệt và ngủ nhiều do đó bạn nên cho người say rượu uống 1 cốc cà phê đặc để giải rượu rất tốt.

Uống thật nhiều nước lọc

 Uống thật nhiều nước lọc cùng lúc uống rượu sẽ giúp nồng độ rượu loãng ra khiến bạn không bị say. Hay với người nhỡ uống quá chén cũng nên uống 1 cốc nước lọc thật lớn ngay sau đó để giải rượu, chống mất nước cho cơ thể.

  

Uống nước dừa

 Nước dừa chứa chất điện phân giúp các quý ông giải rượu rất tốt. Do đó bạn nên cho người say rượu uống ngay 1 cốc nước dừa sẽ giúp họ tỉnh táo trở lại.

 Vào sáng sớm hôm sau cũng nên uống 1 cốc nước dừa để xua tan mệt mỏi và tình táo trở lại.

 Ăn chuối

 Lượng kali trong chuối rất lớn nó sẽ bù đắp lại lượng chất này bị đào thải qua nước tiểu của bạn giúp bạn thoát khỏi tình trạng uể oải và tỉnh táo, giải rượu cực hiệu quả.

 Mẹo uống rượu không say

 - Trước khi uống rượu hãy uống 1 cốc nước lọc hoặc trong khi uống nên uống xen kẽ với rượu để giảm lượng cồn trong cơ thể.

 - Uống 1 cốc nước chanh tươi trước khi uống rượu để chống say.

 - Uống 1 chút dầu ăn trước khi uống rượu.

 - Không uống nhiều loại rượu bia cùng một lúc

 - Dừng lại đúng lúc để uống rượu bia không say

 - Uống chậm giúp bạn uống rượu bia không say

 Các bệnh thường gặp như đau răng, rụng tóc, sổ mũi, hôi miệng,…là những chứng bệnh nhẹ nên bạn có thể tự chữa bệnh tại nhà với những mẹo dân gian của cha ông để lại rất hữu ích.

 Dưới đây là những mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng khi gặp phải những tình thế khấn cấp trong cuộc sống mà không phải phiền hà đến ai. Hãy tự bảo vệ sức khoẻ của mình là tốt nhất.

 Hay quên

 Uống nhân sâm (gingsen).

 Lên cơn suyễn

 Hãy uống ngay 1 ly cà phê đậm.

 Mọc mụn

 Hãy ăn nhiều đậu, đỗ.

 Nấc cục

 Bịt kín hai lỗ tai lại sẽ hết ngay lập tức.

 Nhức răng

 Ðể một cục nước đá trên huyệt hợp cóc giữa ngón trỏ và ngón cái sẽ bớt 80%.

 Say sóng

 Bấm mạnh vào cổ tay sẽ hết.

 Sổ mũi

 Súc miệng bằng nước muối sẽ hết.

 Khi bị ong đốt

 Nếu ở tay chân nặn nọc ong ra, sau đó lấy củ hành hoặc tỏi cắt đôi và chà xát vào chỗ bị ong đốt. Nếu bị ong đốt trên đầu, giã củ hành hoặc tỏi cho nhuyễn rồi chà xát lên hay đắp lên chỗ ong chích.

 Khi muỗi hoặc kiến cắn

 Xắt nát củ hành tây đắp lên những vết cắn, sẽ không bị ngứa, khó chịu nữa.

 Chữa mồ hôi tay

 Bài thuốc của cố lương y Vương Ðăng sau khi áp dụng chừng 1 – 3 lần vô cùng công hiệu: Lá dâu tằm ăn tươi chừng một nắm tay xắt nhuyễn với hai cái chân gà, nêm nếm cho ngon như nấu canh, sau đó ăn cho hết.

 Chữa rụng tóc

 Thịt heo ba chỉ có da : 200g.Lá dâu tằm ăn tươi chừng một nắm tay. Nấu như nấu canh, chỉ nêm tiêu, muối không dùng hành lá, tỏi. Ngày ăn ngày nghỉ khoảng 10 lần trở lên thì dứt hẳn chứng rụng tóc.

 Chai chân, chai tay

 Trộn ô-xy già và nước ấm theo tỷ lệ bằng nhau, dùng hỗn hợp này để ngâm chân sẽ giúp da chân mềm mại, hết chai sạn.

 Chống nắng

 Chà xát vỏ cam tươi lên da vì tinh dầu vỏ cam có khả năng chống nắng tốt.

 Hôi miệng

 Nhai vỏ cam tươi để miệng thơm tho tự nhiên hoặc chà vỏ cam lên răng để giúp răng sáng hơn.

 Giảm cân

 Vỏ cam đem phơi khô, để cả vỏ hoặc xay thành bột, rồi trộn cùng sữa chua để ăn, trị chứng táo bón hoặc cho một chút vỏ cam vào trà để làm thành món “trà giảm cân."

 Bị đau răng

 Bạn chỉ cần xoa nhẹ đá lạnh trên mu bàn tay, chỗ tạo thành hình chữ V giữa ngón cái và ngón trỏ. Cơn đau của bạn sẽ giảm một nửa. (Thay vì chịu đựng cơn đau răng, bạn hãy lấy đá lạnh xoa vào mu bàn tay).

 Giảm đau khi tiêm

 Các nhà khoa học Đức phát hiện ra rằng trong khi đang tiêm, bạn giả vờ ho sẽ làm dịu sự đau đớn ở đầu mũi tiêm.

 Ho sẽ làm áp suất ở ngực và ống tủy sống tăng lên một cách đột ngột và chốc lát, từ đó ngăn chặn các cấu trúc gây đau ở trong khối dây thần kinh nằm trong xương ống.

                                   

Muốn giảm hồi hộp, thổi ngón tay cái

 Khi bạn phải đối mặt với cuộc phỏng vấn xin việc hay bước vào phòng thi, ít nhiều bạn sẽ cảm thấy hồi hộp, tim đập mạnh và nhanh,.

 Muốn trấn tĩnh, hãy thổi hơi vào ngón tay cái. Theo bác sĩ Ben Abob, chuyên gia khẩn cấp về y tế ở Đại học Pittsburgh, thổi hơi vào ngón tay cái sẽ làm cho tim đập trở lại bình thường.

 Khi ngứa họng, hãy gãi tai

 Khi ngứa trong cổ họng, việc gãi tai sẽ làm giảm sự khó chịu.

 Khi các dây thần kinh ở tai bị kích thích, nó tạo ra một phản xạ ở cổ họng, có thể gây co thắt các cơ, giúp làm dịu sự ngứa ngáy ở cổ.

 Làm dịu vết bỏng

 Khi bạn vô tình bị bỏng, hãy nhanh chóng lau vết thương và lấy miếng vải mềm ấn vào, giúp vết thương nhanh trở lại nhiệt độ bình thường và da ít bị phồng rộp hơn.

 Chống ngạt mũi

 Cách nhanh nhất, dễ nhất và rẻ nhất là lấy lưỡi áp vào vòm miệng, sau đó lấy ngón tay ấn vào 2 bên lông mày.

Thủ thuật này tác động đến xương bã mía, đường nối kết giữa mũi và miệng. Làm khoảng 20 giây thì sẽ thấy thông mũi

Chống ợ chua

Nằm ngủ nghiêng về bên trái sẽ giảm được chứng ợ chua. Lý do là thực quản và dạ dày kết nối với nhau ở một góc.

Khi bạn ngủ nằm nghiêng về phía bên phải, dạ dày sẽ nằm ở vị trí cao hơn thực quản, làm cho thực phẩm và chất chua trong dạ dày nghiêng về cổ họng, gây ợ chua.

Ngược lại, nếu nằm nghiêng trái, dạ dày sẽ thấp hơn thực quản và không gây ợ chua.

 Một bài thơ đúc kết kinh nghiệm chữa những bệnh hay gặp nhất trong cuộc sống thường ngày.

 Thực ra, trong những tình huống "khẩn cấp" về tình trạng sức khỏe, không phải ai cũng đủ bình tĩnh để nhớ ra cần phải làm gì. Vì thế một bài thơ dễ thuộc, dễ nhớ thế này có thể là "cứu cánh" cho bạn. 

 

Chẳng may bị bỏng nước sôi
Ngâm vào nước lạnh một hồi khỏi ngay.
Chẳng may dầm đâm vào tay
Xà phòng đắp lại ra ngay vài giờ.
Vôi bắn vào mắt bất ngờ
Nước đường hãy nhỏ không chờ một ai.
Nhức răng cắn ngậm gừng tươi
Hoặc múi tỏi nướng ở nơi đau nhiều.
Khi bị xương hóc chớ kêu
Ngậm viên C, xương sẽ tiêu dần dần.
Viêm họng uống nước rau cần
Bỏ thêm tí muối vài lần hết đau.
Máu cam chảy, bày cho nhau
Cục bông tẩm giấm nhét vào hết ngay.
Trái nhàu chín vị thuốc hay
Đắp vào mụn cóc ít ngày sẽ thôi.

 

Nếu bị ong đốt nhớ bôi
Một viên aspirin vào vết đau.
Muốn lạc rang dầu giòn lâu
Phun ít rượu trắng bắt đầu trộn lên
Đợi cho khi lạc nguội thêm
Rắc một chút muối đã rang khô vào.
Cá nướng không muốn tróc ít da nào
Trước khi nướng, hãy xoa vào mặt da
Một lớp mỡ mỏng, nhớ nha
Lúc đầu đun lửa lớn, sau là lửa nhỏ hơn.
Cách khử mùi tanh của tôm
Khi luộc, cần nhớ thêm vào miếng quế thơm.
Muốn cho cá hấp, béo ngậy hơn
Để lên mình cá miếng mỡ gà, vậy thôi.

 

Nếu muốn Nách mình đỡ hôi
Rau Ngò hãy nhớ ăn nhiều nghe không?
Hạn chế căn bệnh tăng xông (Cao huyết áp)
Thường xuyên nhớ đến cái ông rau cần.
Nhai sống, hoặc uống trà gừng
Nôn mửa sẽ hết, bạn đừng có quên.
Ngó sen xào, không muốn thâm đen
Trong khi xào, nhớ cho thêm nước vào.
Bị côn trùng đốt thì sao?
Tinh dầu Tràm hãy bôi vào thật nhanh.
Nếu muốn bảo quản quả Chanh
Cắt đôi úp nửa còn vào dấm chua.
Gan muốn giải độc thì mua
Mỗi tuần 2 – 3 quả trứng (ăn vừa vậy thôi)
Rau cải, không thiếu được rồi
Uống thật nhiều nước, giúp hồi lại gan.

 

Muốn da trắng trẻo, mịn màng
Rửa, nước vo gạo đầu tiên, hàng ngày.
Nếu bị mồ hôi chân, tay
Kiên trì ngâm nước muối mỗi ngày, bạn ơi.
Mồm ăn hành, tỏi bị hôi
Cứ nhai một ít bã chè sẽ thơm.
Khi ngủ nhớ ôm gối ôm
Hoặc nằm nghiêng trái, sẽ hết mồm ngáy ò ó o.
Để miếng sườn rán không co
Trước khi rán chúng, hãy tìm thớ gân
Tìm thấy chớ có tần ngần
Khía 2,3 phát 1 lần là ngon.
Muốn bóc hoa quả dễ hơn
Nhúng vào nước nóng, đồng thời vớt ngay
Thế rồi cứ lấy móng tay
Bảo đảm sẽ được chén ngay dễ dàng.

 Sự thật loại thảo dược chữa được ung thư gan, kể cả thời kỳ cuối

 Hỏi: Tôi có người thân bị mắc ung thư gan. Khi phát hiện ra thì đã ở giai đoạn 3, ai cũng cho rằng rất ít hy vọng kéo dài sự sống.

 Tuy nhiên, tôi lại nghe thông tin trên mạng nói có loại thảo dược nào đó có thể chữa được tất cả các bệnh về gan, kể cả ung thư gan thời kỳ cuối.

 Xin hỏi chuyên gia, loại thảo dược đó có thật không? Nếu có xin chỉ cho tôi để tôi mua về cứu người thân.

 (Độc giả Vương Thành Trung, xã Ea Đah, Huyện Krông Năng, Đắc Lắc)

 Thạc sỹ, lương y Vũ Quốc Trung, Phòng chuẩn trị YHCT Chùa Cảm Ứng, Hội Đông y Hà Nội trả lời:

 Gan là một tạng lớn nhất trong cơ thể người, ở người trung bình lá gan nặng 1,5kg.

 Gan có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất và một số chức năng khác, như: Dự trữ glucogen, tổng hợp protein, huyết tương và thải độc.

 Gan được xem như một nhà máy hóa chất của cơ thể, vì nó đảm trách nhiệm cũng như điều hòa rất nhiều phán ứng hóa sinh diễn ra trong cơ thể.

 Ung thư gan rất nguy hiểm và có thể dẫn đến chết người.

 Nguyên nhân dẫn đến ung thư gan có nhiều nhưng thường do: Xơ gan, viêm gan, uống rượu quá độ, nhiễm hợp chất gây ung thư nitrosamine, nấm độc, aflatoxin hoặc do ký sinh trùng (giun, sán, các loài ốc…)

 Ung thư gan chỉ chữa trị được ở giai đoạn sớm và chủ yếu là kéo dài thời gian sống cho người bệnh, chứ không thể khỏi hoàn toàn. Do vậy phải phòng ngừa không để mắc ung thư gan là điều cực kỳ quan trọng.

                                                  

Hình ảnh gan bị ung thư (Ảnh minh họa)

 Trong y học cổ truyền và y học hiện đại, chưa thấy ghi nhận có loại thảo dược nào có thể chữa được ung thư gan thời kỳ cuối.

 Với y học hiện đại, phẫu trị là phương pháp tốt nhất hiện nay đối với ung thư gan, nhưng cắt bỏ phần gan bệnh lý chỉ khi tổn thương còn khu trú, chưa có di căn. Cho nên trên thực tế những trường hợp ung thư gan có chỉ định phẫu thuật tốt rất hiếm, tỷ lệ tái phát cao.

 Đối với xạ trị thì các tổn thương bệnh lý của ung thư gan ít nhạy cảm với các tia và độ chịu đựng tia của gan thấp. Hóa trị cũng cho kết quả tạm thời.

 Bệnh nhân ung thư gan, cách điều trị tốt nhất là kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền.

 Lý do là vì y học cổ truyền với các bài thuốc có tác dụng phù chính (làm tăng khả năng miễn dịch, sức đề kháng, bồi bổ cơ thể) khu tà (hạn chế, kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư) sẽ giúp phát huy tác dụng điều trị của y học hiện đại.

 Để điều trị ung thư gan bằng y học cổ truyền có thể chia làm 3 loại:

 1. Đối với ung thư gan thời kỳ I: Phẫu trị là chủ yếu, kết hợp dùng thang thuốc đông y điều trị triệu chứng và ngăn chặn tế bào ung thư phát triển .

 Bài thuốc “ Lục vị địa hoàng gia giảm ” gồm các vị:

 Hoài sơn 12g, Đan bì 12g, Trạch tả 12g, Sơn thù 12g, Bạch linh 12g, Thục địa 12g, Kỷ tử 12g, Đan sâm 12g, Đại táo 10g, Cam Thảo 6g.

 2. Đối với ung thư gan thời kỳ II:  Bệnh phát triển nhanh như gan to, cứng, nôn, tiêu chảy, sốt ra mồ hôi… do can khí trệ, huyết ứ, can vị bất hòa.

 Phép trị là sơ can lý khí, hoạt huyết, hóa ứ kiêm dưỡng âm, thanh nhiệt, dùng bài thuốc “Sài hồ sơ can tán gia giảm” với các vị thuốc:

 Sài hồ 12g, Sinh địa 16g, Bạch thược 20g, Đương Quy 20g, Hương phụ 12g, Mẫu lệ 20g, Cam thảo 6g, Chỉ xác 10g, Xuyên khung 10g.

 3. Đối với ung thư gan thời kỳ III: Cơ thể suy kiệt, teo tóp, vàng da, cổ trướng, xuất huyết, khí huyết đều suy tán.

 Phép trị là phù chính khua tà, bổ khí âm kiên, hoạt huyết, chỉ huyết. Dùng bài thuốc “Lục vị địa hoàng hoàn gia vị” với các vị thuốc.

 Thục địa 16g, Đan bì 12g, Trần bì 16g, Sơn thù 12g, Trạch tả 12g, Hoài sơn 12g, Sinh hoàng kỳ 20g, Bạch linh 12g, Nhân sâm 10g, Miết giáp 16g.

 Các bài thuốc trên đổ vào 1,2 lít nước sắc kỹ cho đến còn 0,4 lít thuốc chắt ra chia uống 3 lần trong ngày, uống sau khi ăn 30 phút.

 Chuyện phạm phòng mà người đời vẫn hay thêu dệt thực sự có thể xử lý được nếu tìm hiểu và nghe lời khuyên của các thầy thuốc.

 Bác sĩ sản khoa dạy cách cứu chồng thượng mã phong (Gia đình) - Chuyện phạm phòng mà người đời vẫn hay thêu dệt thực sự có thể xử lý được nếu tìm hiểu và nghe lời khuyên của các thầy thuốc.

Bác sĩ Phùng Thanh Vân, Bệnh viện Đa khoa Hà Nội đã hơn 40 năm gắn bó với chuyên khoa sản.

 Với ông câu chuyện “phạm phòng” của các cặp vợ chồng xảy ra rất ít nhưng bất cứ vợ chồng nào cũng có thể rơi vào chuyện này. Chỉ chút sơ ý, người vợ có thể gián tiếp giết chết chồng mình trong tích tắc.

                                                                    

 

Các bài khác

LÝ DO NÊN SỬ DỤNG SƠN CHỐNG NÓNG
Giải pháp tòan diện cho mái nhà: KINH TẾ-TIỆN LỢI-HIỆU QUẢ-BỀN LÂU
Chứng chỉ LEED là gì?
Chứng chỉ LEED là gì?
DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP
Sơn Kansai Nhật Bản ra mắt dòng sơn Alphanam dành riêng cho thị trường Việt
Xu hướng thiết kế nội thất đẹp trên thế giới
Xu hướng thiết kế nội thất đẹp trên thế giới